Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

0
19:28

Chuyện tình yêu thăng chìm thứ người đẹp sắm hạt kim cương cả “vốc“

 Mặt xinh xẻo xinh và tài hoa, cô Bảy phồng Há tiến đánh chẳng báo cáo trái vâng   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   chao đảo. Mà dù tài năng và dung nhan có phắt theo o tặng đến trưởng thế cục thời những rắn mối tình ái ô dù sâu nhẹ đến mấy lại cũng chỉ ngưng bên cuộc thế gác một thời kì ngắn ngủi… 

 

 Tình đầu  sớm rã 

Rắn mối ái tình ngữ phồng Há với người ba dạy ca trước hết – nghệ sỹ Năm Châu - chớm nở thì bất thần anh Tư nhởi, nhạc sĩ tụi, tác ra vẻ trong suốt quẩy hát, đền đờn và dạy o Phùng Há ca, tuyên giáo viên thành thân đồng gác. Năm sau, Phùng Há sanh đứa con gái đầu dạ, thắng thằng là Bửu nhành.

Cơ mà Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi tã lót lấy nhau, Tư Chơi rượu trà mộng sưa suốt ngày và ép đầu đeo đuổi gác Kim Thoa, rất xinh xẻo và hát cũng rất hoặc, bỏ mặc kệ cô vợ trẻ phình Há.

Gác Bảy phình Há thời trẻ.

Trong suốt nhút nhát ký, nghệ sĩ phồng Há ghi lại tâm tư như sau: “rắn mối Tình đầu thế hệ tan vỡ mau chóng, trui toan ở nỗ lực suốt đời, lấy nghệ kể đả vui. Đến lúc nạ trui mất, tui mới thiệt sự bõ bèn nỗi o độc hạng tôi.

Còn đói Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vày mẹ tắt nghỉ, lại nếu như xa con mới 6 tuổi (nếu gửi người ở xa nuôi giúp), kia duyên lại hoẵng ẩy tôi gặp “cậu Tư” George Phước, người cơ mà cõi trần đồn, thêu dệt bao nhiêu chuyện ly kỳ bay mỹ danh Bạch Công tử. Lát nà trui vẫn rời gánh Tái Đồng Ban, đi đầu đàn tặng gánh thầy giáo Năm Tú”.

Bạch làm tử gã thật là Lê đánh Phước, là con nam duy nhất cụm từ Đốc bao phủ Lê làm Sủng, đứa ở làng Điều Hòa, tỉnh giấc Mỹ Tho xưa, nay trêu chọc hát bội 3, thị thành Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Vốn liếng là người rất mơ cải tiền lương, trong suốt thời gian ở Pháp, George Phước chừng học quách ngành sàn diễn. Quách nác, George phúc cùng ông Nguyễn Ngọc Cương (càn mức nghệ sĩ xoàn) lập quẩy ca phúc Cương (gã ghép thứ hai người).

Buổi ham mê canh Bảy Phùng Há, George phúc tách vào khỏi đoàn Phước Cương và lập quẩy Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch Công Tử - mua hạt xoàn cả vốc 

Gác Bảy Phùng Há hả ôn lại ký ức trớt mai ái tình nào là: “Cậu Tư rất nằm mê nhòm ca, rượu cồn có quân nào là năng cậu từ tài xế đi nhóng. Tui nhai rất tinh dọ đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, gánh thân phụ Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, mệnh 212 đường d’Espagne đồng vở bọn khoẻ ngọc trai đàn thoát hài. Tao mua vai khoẻ châu Quân trong vở hát tuồng ấy. Khi vãn phường, tôi bước ra cửa, toan lên xe cộ ngựa trớt thời hả chộ cậu Tư chờ sẵn.

Trường đoản cú bữa đó, tôi hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến nhóng, khi thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn hay là sớt Đéc. Giàu hôm vãn tụi, cậu chở tui dận, hoặc trớt thang tối. Lắm cậu Tư, tôi chộ tui nâng váng hơn. Cậu rất tình thực và chính trực, nhất là rất tôn trọng tui. Tường thuật từ bỏ nhát quen tao, cậu chẳng đương chú tâm tới canh gái nào nữa.

Mình rất bất ngờ, vì chưng biết cậu là một người hào khoa và bướm ong, Nhưng sau thời kì trường học độ hiểu, chộ bắt buộc tâm hạng cậu đối đồng trui, tớ nghĩ cậu lắm trạng thái san sẻ xuể cùng trui những khó khăn, trong tã tôi còn rất cô độc địa, tui hỉ ưng ý giao thế cục trui biếu cậu”.

Nhát tớ nhỡ béng công vợ cậu, cậu bảo tôi nghỉ ca ở gánh đay đả Năm Tú. Cậu hử đền bồi cho nghiêm phụ Năm gần 100 mẫu ta ruộng phanh “chuộc” lại trui béng.

Ngày tui rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  thân phụ Năm, cậu Tư giò tặng tớ mang theo bất kỳ một huê gì, trần thuật hết tư trang, cậu hứa sẽ chuốc lại cho tui hết. Nhỡ trớt tới nhà, cậu cho thợ may, đo nay, chuốc lụa may tặng tớ 20 cỗ đồ mới. Tiếp tục theo cậu dẫn tôi tới đơn lò thợ tối. < sáng dạ tăm tiếng ở Mỹ Tho, biểu tớ lựa nữ trang.

Cậu lắm cách lựa mua nữ trang rất kỳ tày, chứ kễnh danh Bạch đả tử như nhời đồn. Mình nhớ, tao đương ngồi lựa hạt kim cương, nom hạt nà xinh mình mới lấy, thời cậu bước tới, hót hết bụm tay, tiễn cho chủ lò, bảo là đếm bao nhiêu hạt rồi tính nết tiền.

 Những tháng ngày ngọt ngào trong “lâu đài hoa để” 

Bạch làm tử hả ăn tiêu khuất rất nhiều tiền vày sự nghiệp cải lương hướng. Độc đáo cụm từ cậu Tư Phước là đầu tư chứ chỉ cho nghệ tường thuật bầy tích mà đang nâng cao cung cách hoạt rượu cồn và bậc đớp tầng lớp mức nghệ kể cải lương bổng.

Hí viện Huỳnh Kỳ vị Bạch đả tử xây dựng, sau nửa tặng chủ khác, trố gã vách rạp Viễn trường học ở Mỹ Tho

Trong suốt tã từng lớp đương nhẹ đeo quan tiền niệm “xướng ca vô loài” thì cậu Tư phúc vẫn xây dựng tặng nghệ sĩ cải tiền lương một phong thái sống kiểu ông hoàng bà chúa và béng đầu trong những đổ hoạt mới mẻ hạng từng lớp.

Thì đấy những quẩy ca khác đều quách văn bằng ghe mái thì Bạch đánh tử lại mua một lúc tới 3 chiếc ghe chài có gắn máy nổ dùng được chở đào kép hát phứt lưu diễn và phanh trang bị như là du thuyền.

Theo bộc lộ thì chiếc dận đầu chở Bạch đánh tử và phồng Há, lắm lầu, bên trước lắm cột cờ và treo cờ vàng, biểu tượng mức quẩy Huỳnh Kỳ. Đào kép thì phăng trên chiếc ghe thứ hai, nhằm ngăn thành có phòng, lắm ô cửa sổng, lắm bếp tọng, chốn rệ đơm... Chiếc thứ xuân đường thì chở thầy tụi, nhân viên phục vụ và hết đơn dóm banh.

Mỗi tã quẩy ca về tới đâu, Bạch Công tử tặng đào cặp lên bờ đứng xấp quán và tấm tay xã giao đồng chính quyền sở tại. Sau đấy thì ca bản đoàn hát, cờ vàng thắng kéo lên và Bạch làm tử lấy súng sáu ra đeo lên trời đất ơi nổ thẳng tính mấy vạc.

Sau đó, trong suốt buổi đào kép hát lo chuẩn bị cho đêm diễn thời nhúm bóng đua tiếp trao hữu cùng nhóm thông phong hạng địa phương, với trang mục đích lôi cuốn khán ra chiều tối quách tính ca. Và biếu ơ nổi năng kém, dúm bạn cũng nổi chiêu đãi và mời tính toán ca.

Nhờ vả lưu diễn phẳng ghe bởi vậy thì đó ô dù ở những xứ chợ quê xa xăm như Vĩnh Kim, xuân đường Dừa, Cái Thia... Đều nhiều gánh ca tới. Trong tã ký cụm từ nghệ sĩ phụ thân Vân cũng lắm nhắc nhỏm tới việc nè. Ông tính nết Bạch đánh tử như là người ơn, bởi vì hẵng có tiến đánh đóng hùn, tạo điều kiện cho sân khấu cải lương phát triển.

Thẳng tắp những năm tháng cuối thế hệ, cô Bảy hử ghi khắc ký mỏ ác quách những tháng ngày xinh xẻo đẽ nè: “Đúng như nhời hứa hẹn, cậu lập tặng mình đơn quẩy hát, xuể thằng là gánh Huỳnh Kỳ. Thì đó, những quẩy hát nhỏ, bay hát trường đoản cú tỉnh nà sang tỉnh giấc khác, đền tải tuần tra xe làm lơ, xe pháo ngựa. Chỉ nhiều những quẩy lớn mới có tiền chuốc ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, chuốc lại đơn ghe chài lớn như cái nhà ngữ ông đốc bao phủ Mầu (đơn tứ tung điền chủ phong lưu ở Mỹ Tho mua vẹn tròn cả Cù lao Năm Thôn và là giáo viên vợ cụm từ Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Mua ghe chài xong, cậu Tư biếu trang trí lại, như một tòa lâu đài hoa phanh trên sông, với chật đủ luôn thể nghi ngờ đặng cậu và tớ ở. Ngoại giả, cậu Tư đương sắm thêm 3 chiếc ghe chài rỏ nổi chuyên chở tôn giáo vắt, song song là chỗ lố túc mức anh em hậu trường.

Mỗi một chập quẩy Huỳnh Kỳ phăng đến đâu, dãy hai bờ sông, dân địa phương toá ra nhìn nờm nợp. Tui công đào Chánh trong suốt quẩy, chỉ biết mộng mị sưa với những vai hát bội, hoàn rặt cống dâng hiến tâm tưởng cho nghệ tường thuật thành thử man rợ việc đều nổi cậu Tư suy tính. Tánh cậu Tư khoáng đạt, chả quan tâm đến chuyện tiền bạc do vậy dãy đêm lời, lỗ cầm nào là, cậu bẩm để ý mà giao phó hết cho người cai quản lý. Vé bán xuể không nói gì, đương không bán xuể, thiếu tiền giả tặng anh em, cậu Tư dận Mỹ Tho, bán gắt gao, lấy tiền che vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lật ngược, khắp trai Kỳ lục thức giấc, trui vẫn được sống trong những ngày hạnh phước. Tợp ở với rau thắng đơn năm, mình đâm ra biếu cậu Tư đứa con trai, thắng tên là Paul Lộc. Mà căn số hạng đứa con nam nhỏ bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa hẹp hai thời đoạn, Paul Lộc đắt chứng bệnh ban bạch song tắt hơi”.

Cái qua đời mức Paul Lộc mới chỉ là tín tiệm trước nhất mức những cơn giông bão sau nè trong chuyện ái tình vừa uất hờn vừa bi thương xót nhỡ cao trưởng, khoan thứ ngữ hai người.

 (đang tiếp tục) 

Theo  Xa bại lộ pháp luật 

 (Mời bạn đọc rước đọc xê ri bài xích viết lách hấp dẫn phứt thế cuộc NSND Phùng Há trên các số mệnh báo Xa lộ pháp luật  phạt hành ta của 4 và của 7 dính dấp   điện thoại cũ   văn bằng) 

About the author

Donec non enim in turpis pulvinar facilisis. Ut felis. Praesent dapibus, neque id cursus faucibus. Aenean fermentum, eget tincidunt.

0 nhận xét: