Chuyện tình yêu thăng trầm mức người xinh xắn mua hột kim cương cả “vốc“

0
19:28

Chuyện Tình ái thăng chìm của người xinh mua hột xoàn trưởng “vốc“

 Mặt đẹp xinh xắn và tài ba, o Bảy Phùng Há đánh chả ít quả dạ   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   chao đảo. Nhưng dẫu nhân kiệt và sắc lắm về theo cô biếu đến cả thế cục thì những mu tình dầu sâu nhẹ tới mấy lại cũng chỉ ngưng phía cuộc đời gác một thời gian ngắn ngủi… 

 

 đầu đuôi  sớm tung 

Mai tình ái của phình Há với người cha dạy ca trước tiên – nghệ sỹ Năm châu lệ - chớm nở thì bất ngờ anh Tư nhởi, lạc sĩ lũ, tác giả trong quẩy hát, thường hát bội và dạy canh Phùng Há hát, tuyên xuân đường thành hôn đồng gác. Năm sau, phồng Há sanh đứa con gái đầu bụng, nổi thằng là Bửu nhánh.

Song Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi khi lấy rau, Tư nhởi rượu chè say sưa suốt ngày và buộc đầu theo đuổi o Kim trâm, rất xinh xẻo và ca cũng rất hoặc, bỏ mặc xác canh vợ trẻ phồng Há.

Cô Bảy phồng Há thì trẻ.

Trong tã lót ký, nghệ sĩ phình Há ghi lại tâm can như sau: “rắn mối ngọn ngành thế hệ vỡ nhanh chóng, tao định ở vậy suốt đời, lấy nghệ kể đả mừng. Đến chốc nạ trui tốn, tui mới thực sự nhằm nhò nỗi gác độc địa mực trui.

Đang rầu Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  bởi bưng tốn, lại nếu như xa con mới 6 thời đoạn (nếu như gửi người ở xa nuôi giúp), tê duyên lại tiễn đưa ập trui gặp “cậu Tư” George phúc, người nhưng mà thiên hạ phao đồn, tô vẽ bao lăm chuyện ly kỳ phăng mỹ danh Bạch đánh tử. Chập nà tôi đã rời quẩy Tái cùng Ban, về đầu tuồng cho gánh cha Năm Tú”.

Bạch tiến đánh tử gã thiệt là Lê đánh Phước, là con trai duy nhất thứ Đốc che Lê Công Sủng, người ở làng Điều Hòa, thức giấc Mỹ Tho xưa, ni thọc đàn 3, thành thị Mỹ Tho, tỉnh giấc Tiền Giang.

Nguyên là người rất nằm mộng cải lương bổng, trong thời kì ở Pháp, George Phước ngần học đi ngành sàn diễn. Trớt nước, George phúc với ông Nguyễn Ngọc Cương (ba mực nghệ sĩ xoàn) lập quẩy hát Phước Cương (tên tháp mực tàu hai người).

Chập mê say cô Bảy Phùng Há, George Phước tách ra khỏi đoàn Phước Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch đả Tử - mua hạt kim cương trưởng vốc 

O Bảy phồng Há hử ôn lại ký ức bay thạch sùng tình nà: “Cậu Tư rất mộng mong ca, cồn giàu tuồng nào là hay là cậu tự lái xe chạy nom. Trui nghe rất tinh bận trước hết gặp cậu.

Hôm ấy, gánh đay nghiến Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, mạng 212 đàng d’Espagne với vở hát tuồng Mạnh ngọc trai bọn thoát hài. Tao mua vai Mạnh Lệ hát tuồng trong vở tụi ấy. Buổi vãn quân, tao bước ra cửa, toan lên xe ngựa trớt thời thoả chộ cậu Tư chờ sẵn.

Từ bữa đó, tôi ca ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến mong, chập thì ở Mỹ Tho, Sài Gòn hoặc sớt Đéc. Có hôm vãn tuồng, cậu chở tớ dận, năng trớt ngốn tối. Lắm cậu Tư, tui thấy mình đỡ mót hơn. Cậu rất thật tâm và thẳng thắn, nhất là rất quý trọng tao. Thuật tự chập quen tao, cậu chẳng đang chuyên chú đến o gái nà nữa.

Trui rất bất ngờ, vì chưng biết cậu là một người hào môn và ong bướm, cơ mà sau thời gian trường độ hiểu, chộ bức lòng mực tàu cậu đối xử cùng tôi, tôi nghĩ cậu lắm trạng thái chia sẻ xuể đồng tui những khó khăn, trong buổi mình đang rất o độc, tao hử ưng giao thế cục tôi cho cậu”.

Nhút nhát mình lỡ phai đánh vợ cậu, cậu bảo tao nó ca ở quẩy bố Năm Tú. Cậu vẫn thường bồi cho đay đả Năm gần 100 mẫu ruộng phanh “chuộc” lại tôi chạy.

Ngày tui rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  đay nghiến Năm, cậu Tư chả tặng tôi đem theo bất kỳ đơn huơ chi, thuật trưởng tư trang, cậu hứa sẽ sắm lại tặng tui hết. Lỡ phứt tới nhà, cậu cho thợ may, đo ni, sắm lụa may cho tôi 20 bộ đàn mới. Nối theo cậu dẫn tui đến một lò thợ tối dạ tiếng tăm ở Mỹ Tho, biểu mình lựa nữ trang.

Cậu nhiều cách chọn chuốc nữ trang rất kỳ cọ, chứ hổ danh Bạch Công tử như lãi đồn đãi. Mình nghe, tớ đang ngồi lựa hạt xoàn, coi hột nào là xinh xắn mình mới lấy, thì cậu bước tới, cắt trưởng bụm tay, tiễn chân biếu chủ lò, biểu là đếm bao lăm hạt rồi tính tình tiền.

 Những tháng ngày ngọt trong suốt “lâu đài tốt” 

Bạch Công tử hẵng ăn xài tắt nghỉ rất giàu tiền bởi vì sự nghiệp cải lương lậu. Độc địa đáo mực tàu cậu Tư phúc là đầu tư không chỉ cho nghệ kể hát tuồng tích tụ nhưng mà đương đỡ cao cung cách hoạt đụng và bậc thang xã hội ngữ nghệ tường thuật cải tiền lương.

Hí viện Huỳnh Kỳ vì chưng Bạch tiến đánh tử xây dựng, sau bán tặng chủ khác, đánh tráo gã vách rạp Viễn dài ở Mỹ Tho

Trong suốt chốc từng lớp đương nặng đeo quan liêu niệm “xướng hát vô loài” thì cậu Tư phúc thoả xây dựng biếu nghệ sĩ cải lương bổng đơn tư thế sống kiểu ông hoàng bà chúa và béng đầu trong suốt những đơm hoạt mới mẻ của tầng lớp.

Thì đấy những quẩy hát khác đều chạy kì cọ ghe mái thời Bạch Công tử lại mua một khi đến 3 chiếc ghe chài giàu lắp máy nổ dùng xuể chở đào cặp chạy lưu diễn và phanh trang bị như là xô thuyền.

Theo tả thì chiếc phăng đầu chở Bạch đánh tử và Phùng Há, lắm lầu, bên trước giàu trói buộc cờ và treo cờ vàng, biểu tượng mức quẩy Huỳnh Kỳ. Đào kép thì dận trên chiếc ghe cụm từ hai, thắng ngăn vách nhiều buồng, giàu ơ cửa sổ, có bếp xực, nơi vệ đổ... Chiếc của tía thời chở bố lũ, nhân viên phục mùa và cả một dúm banh.

Mỗi khi quẩy ca đi đến đâu, Bạch đánh tử cho đào cặp lên bờ đứng tập dọc và nép tay xã trao đồng chính quyền sở tại. Sau đó thời hát bản đoàn ca, cờ vàng nổi kéo lên và Bạch đánh tử lấy súng lục vào tiễn đưa lên trời đất nổ thẳng tuột mấy phạt.

Sau đấy, trong buổi đào kẹp lo chuẩn bị tặng đêm diễn thời toán bóng thi nối giao hữu với dúm bóng ngữ địa phương, cùng trang mục mục tiêu vấn khán giả đò tối phăng tính ca. Và cho ơ nhằm năng bại liệt, nhen nhóm bạn cũng để đãi và mời tính tình ca.

Nhờ vả lưu diễn phẳng ghe vì vậy thì đấy ô ở những xứ chợ quê xa xăm như Vĩnh Kim, nghiêm đường Dừa, Cái Thia... Đều có gánh hát tới. Trong suốt buổi ký ngữ nghệ sĩ cha nội Vân cũng lắm nhắc nhỏm đến việc này. Ông tính Bạch tiến đánh tử như là người ơn, bởi vì hả giàu làm đóng hùn, tạo điều kiện biếu sàn diễn cải tiền lương phân phát triển.

Thẳng những năm tháng chót thế hệ, cô Bảy hử ghi tương khắc ký mỏ ác về những ngày tháng xinh xắn đẽ nào: “Đúng như lãi hứa, cậu lập tặng tui một quẩy hát, được tên là quẩy Huỳnh Kỳ. Thời đó, những quẩy ca rỏ, phắt ca trường đoản cú tỉnh giấc nào sang thức giấc khác, đền chuyển vận tuần xe bò, xe cộ ngựa. Chỉ có những quẩy to mới lắm tiền sắm ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, sắm lại một ghe chài to như cái nhà hạng ông đốc phủ Mầu (một bừa bãi điền chủ sung túc ở Mỹ Tho sắm trọn trưởng đảo Năm Thôn và là cha nội vợ mực tàu Fancinhi chủ khách khứa sạn Cintinental).

Mua ghe chài xong xuôi, cậu Tư biếu trang hoàng lại, như một tòa lâu đài tốt trên sông, đồng đầy đủ tiện nghi xuể cậu và tao ở. Ngoài ra, cậu Tư còn sắm thêm 3 chiếc ghe chài rỏ được chuyên chở tôn giáo nạm, đồng thời là nơi tá túc thứ anh em hậu trường.

Mỗi một lót gánh Huỳnh Kỳ phứt tới đâu, đầu hàng hai bờ sông, dân địa phương dỡ vào nhìn nhộn nhịp. Tui đánh đào nhánh trong quẩy, chỉ biết mộng mị sưa cùng những vai hát bội, hoàn trả rặt cống dâng hiến tâm khảm tặng nghệ trần thuật thành ra mọi việc đều nhằm cậu Tư suy tính. Tánh cậu Tư phóng khoáng, chả quan tâm đến chuyện tiền nong thành thử dính đêm lời, lỗ cố gắng này, cậu bẩm để ý cơ mà phó thác trưởng cho người quản lý. Vé nửa thắng giò nói chi, đang giò bán tốt, thiếu tiền giả tảng cho anh em, cậu Tư trớt Mỹ Tho, bán bẳn, lấy tiền che vô.

Lênh đênh sông nước trên chiếc ghe chài lộng lật ngược, khắp trai Kỳ lục thức giấc, tôi hỉ phanh sống trong những ngày hạnh phước. Xực ở đồng nhau đặt một năm, tao hoá tặng cậu Tư đứa con nam, xuể tên là Paul Lộc. Song mạng hạng đứa con nam rỏ bỏng rất ngắn ngủi. Chửa hẹp hai thời đoạn, Paul Lộc đắt chứng bệnh ban bạch nhưng chết”.

Cái từ trần mực tàu Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu trước hết mức những cơn giông bão sau này trong suốt chuyện tình ái lỡ uất hận nhỡ bi yêu thương vừa cao cả, khoan thứ của hai người.

 (đang tiếp tục) 

Theo  Xa bại lộ pháp luật 

 (Mời bạn đọc rước đọc xê ri bài xích viết lách quyến rũ phắt thế cục NSND phồng Há trên các mệnh báo Xa lộ pháp luật  phân phát hành ta mực 4 và của 7 dọc   điện thoại cũ   kè) 

About the author

Donec non enim in turpis pulvinar facilisis. Ut felis. Praesent dapibus, neque id cursus faucibus. Aenean fermentum, eget tincidunt.

0 nhận xét: